AngBlogNatin PAGES

Wednesday, May 12, 2010

ANG TEKSTO NG BUHAY



Isang gabi na naman ang lilipas…bigla na lamang bumalik sa isipan ko n sumulat. Oras na laan para muli kong ituloy ang teksto ng buhay.
Ang hirap simulan..((napapangiti)) d ko alam kung saan at paano ko uumpisahan. Ano ba iiyak yata ako ahh.. Pero hindi, paano kong ilalathala ang nais ko kung iiyak ako db? Ituloy natin..((haha))..masyado n nmn akong emosyunal..kc… ALONE by Heart..((laughs)) ganda nyan pakinggan nyo din.
Wala lang..nais ko lang kayong kausapin sa gabing mapanglaw.. iisa n nmn kse ako sa mundo ko..kaya kausapin ko nalang kau sa pamamagitan ng pagsulat sa aking makinilyang de kuryente.
Talagang napaka hiwaga ng buhay.. parang adventure…parang kung ano n minsan ay hindi mo maipaliwanag.. Ay basta, sana ramdam nyo kung ano ang nararamdaman ko. Simpleng mga lugar p lamang ang narating ko. Di ko nagawang mag lakbay sa loob ng Pilipinas.. Nun pla mararanasan kong maglakbay sa labas ng bansa sa masasabi n din nating nasimulan sa murang edad.(( 22 yrs old to be exact))..
Ang hiwaga ng buhay… sa mga oras ng aking paglalakbay lagi kong ramdam at isinasa isip ang bawat bagay n aking nakikita.. mga taong nakakasalamuha..mga pangyayaring nakapagpapalakas at nakapag papahina sa kalooban ng isang tao..lahat lahat. Sa madaling salita, ‘I’m enjoying my adventure while I am learning the game of life’.((wink))…
Mas lalo kong nakita ang katotohanan ng mundo..Mas napansin ko ang mas malaking larawan ng buhay..Iba-ibang kwento ng buhay ng mga Pilipino sa labas ng Pilipinas. Mga istoryang nakakatuwa…nakaka inspired..nakaka iyak at kwentong nakakalungkot but then… tagumpay p din sa bandang huli.
Hmm.. simula palang ito ng usapan ntin h? sa susunod n kwen2hn ntin mas madami p taung pag uusapan..((nangingiti))Nkakabitin b? ((hehe))..As in madami p tlga..

Teka, ikaw nasaang parte k b ng mundo naroon ngaun?.. kwen2han mo nmn ako…kami…tayong lahat magkwen2han..siguradong madami taung matututunan sa teksto ng buhay.
Hintayin ko h?(((hugs)))

1 comments:

Anonymous said...

this is my second time nabasa ko ang article na ito and as i was reading it parang there is something about feelings you want to express.

I'm not sure maybe I got a wrong intuition. Hehehe.

I am an OFW too and nung una talaga it's so hard for an individual to get rid of loneliness and homesickness kasi nga siguro nasanay tayo sa mga dating ginagawa natin back at home. And now, your alone maswerte ka na kung may laptop or PSP ka sa kwarto so you can forget time pansamantala. Pero paano kung wala diba? Masakit na sa ulo, masakit pa sa damdamin.

That is how I felt when i first step on other country's land.

Post a Comment

Thank you po for your comment.

I'll be happy to hear more from you!

Labels

Anime (1) Chat (2) Computer (3) Download (1) Entertainment (5) Food (3) Gen Info (11) Health (1) Misc (3) Movie (1) Movie Clip (5) Music (3) News (6) Personal (1) Poem (1) Politics (3) Recipe (1) Showbiz (4) Software (2) Sports (1) Technology (1) Tips (1) Trivia (9) TV (1) Videoke (3) Website (5) Yahoo (1) yoko na magmahal (1)

"Ang Blog Natin" Statistics

Blogger WidgetsBlog statistics Widget For Blogger